Hellbound ทัณฑ์นรก Ep 1 – 3

ชื่อหนัง : Hellbound ทัณฑ์นรก Ep 1 – 3
คะแนน 8.9

Hellbound ทัณฑ์นรก

ประเภทหนัง: ดาร์คแฟนตาซี
ผู้กำกับ: Train to Busan, Peninsul
นำแสดงโดย ยูอาอิน รับบทเป็น จองจินซู, คิมฮยอนจู รับบทเป็น มินฮเยจิน, พัคจองมิน รับบทเป็น แบยองแจ, วอนจินอา รับบท ซงโซฮยอน, ยังอิกจุน รับบทเป็น จินคยองฮุน, คิมชินรก รับบทเป็น พัคจองจา, รยูคยองซู รับบทเป็น บาทหลวงยูจี, อีเร รับบทเป็น จินฮีจอง
ดูเลยที่: Doofree4K

เรื่องย่อ  Hellbound ทัณฑ์นรก 
วันธรรมดาวันหนึ่ง ในตอนกลางวันแสกๆ กลางกรุงโซล ที่มีประชาชนถึง 10 ล้านคน จู่ๆ สาธารณชน ต่างต้องแตกตื่นตกใจและหวาดกลัว เมื่อได้เห็นอสุรกายตัวเป็นๆ 3 ตัว ออกมาไล่ฆ่าชายคนหนึ่งต่อหน้าต่อตา กลางร้านกาแฟที่ลูกค้าแน่นร้าน
จูมยองฮุน ชายชะตาขาดหนีตายไปบนท้องถนน แต่ไม่รอด ถูกอสุรกายจับตัวมาทำร้ายอย่างรุนแรง ก่อนที่ร่างของเขาจะถูกเผาไหม้ด้วยความร้อนสูงเหลือเพียงเถ้ากระดูก ส่วนอสุรกายพากันวิ่งหนีหายตัวเข้าไปในอาคารแห่งหนึ่ง เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น
ท่ามกลางเสียงวิพากษ์วิจารณ์ต่อเหตุการณ์เหนือธรรมชาติครั้งใหญ่นี้ ประธาน จองจูชิน (รับบทโดย ยูอาอิน) ผู้นำ กลุ่มสัจธรรมใหม่ ออกมาอธิบายว่า มีเพียงคนบาปเท่านั้นที่จะโดนลงทัณฑ์ ถูกสาปส่งลงนรกแบบนี้ และบอกว่านี่คือประสงค์ของพระเจ้าที่ต้องการให้ “พวกเจ้าต้องเป็นคนที่เที่ยงธรรมกว่านี้”
กลุ่มสัจธรรมใหม่ เพิ่งก่อตั้งขึ้นในปี 2012 นี้เอง เป็นองค์กรทางศานาที่มีสาวกที่คลั่งไคล้ได้ก่อตั้ง กลุ่มหัวศร ขึ้นมา คอยเคลื่อนไหวสนับสนุนลัทธิทางโซเชียล ซึ่งมักนำข้อมูลและตัวตนของอดีตอาชญากรไปเผยแพร่บนอินเตอร์เน็ตอีกด้วย
สายสืบ จินคยองฮุน (รับบทโดย ยังอิกจุน) และคู่หู ได้รับมอบหมายให้ไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุ และพบว่า กลุ่มสัจธรรมใหม่ นำโดย ประธาน จองจูชิน กำลังปราศัยกับสมาชิกผู้นับถือลัทธิ โดยบอกว่าคนเหล่านี้ ล้วนเป็นผู้ก่ออาชญากรรมทั้งสิ้น และสมควรได้รับการลงโทษ ประธานจองเหน็บแนมเชิงติดตลกกับสองสายสืบว่า “ตำรวจสืบสวนการกระทำของพระเจ้าด้วยเหรอเนี่ย”
ระหว่างนั้น คยองฮุน ต้องประหลาดใจที่พบว่า จินฮีจอง (รับบทโดย อีเร) ลูกสาวของตนที่ควรจะกวดวิชาอยู่ กลับมาเป็นอาสาสมัครให้กลุ่มสัจธรรมใหม่นี้ด้วย คยองฮุนไม่พอใจและต่อว่าจองจินซูอย่างไม่ไว้หน้า ประธานจองบอกว่าจะให้ฮีจองตัดใจจากการทำงานอาสา
จองจินซู กลายเป็นผู้นำทางความคิด และสร้างโลกใหม่ขึ้นมาภายในระยะเวลาเพียงไม่กี่ปี ทางด้านเหล่าสาวกที่เลื่อมใสศรัทธาเขาอย่างหัวปักหัวปำอย่างกลุ่มหัวศร พากันเดินหน้าลงโทษผู้ที่ขัดศรัทธาสวรรค์ครั้งนี้ แล้วคนทั้งโลกก็เหมือนตกนรกทั้งเป็น
นักกฎหมาย ทนายความสาว มินฮเยจิน (รับบทโดย คิมฮยอนจู) คัดค้านความคิดท่านประธานจอง โดยกล่าวว่าปรากฏการณ์นรกบนดินครั้งนี้ เป็นเพียงเรื่องเหนือธรรมชาติ เธอจึงร่วมมือกับสายสืบคยองฮุน กับกลุ่มคนไม่กี่คนที่พยายามปกป้องคนที่ถูกลงทัณฑ์ และพยายามพลิกฟื้นให้โลกกลับมาอยู่ในมือของมนุษย์อีกครั้ง ไม่ใช่พระเจ้า
และคนเล็กๆ กลุ่มนี้ พยายามต่อต้านความโกลาหลนรกบนดินที่เกิดจากน้ำมือของ จองจินซู และกลุ่มสัจธรรมใหม่

ดูรีวิวจากIMDB

หรือดูได้ที่ Hellbound ทัณฑ์นรก